Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

Hé lộ chuyến bay chưa từng có của Việt Nam

Sẽ có nhiều máy thở, bác sỹ trên phi cơ

Những ngày này, mọi nhân công của Hãng Hàng không y nhà nước Việt Nam (VNA) ráo riết chuẩn bị cho chuyến bay có thể đi vào lịch sử này. Việc xin phép bay tới một nơi xa lạ là cả vấn đề nan giải. Chưa kể, cơ sở hạ tầng nước sở tại cũng là rào cản không nhỏ.

Hơn 200 hành khách, dự báo có thể đến trăm người có trình diễn.# sốt, ho... Do đó, chuyến t bay phải bảo đảm an toàn gian truyền nhiễm giữa các hành khách với nhau; giữa hành khách với tổ bay...

Hé lộ chuyến bay chưa từng có của Việt Nam - Ảnh 1.

Được biết, các bên đã đưa ra nhiều phương án khác nhau để tính, tiên đoán các tình huống có thể xảy ra trên chuyến bay để có giải pháp chuẩn bị. Theo đó, chuyến bay sẽ được bố trí các thầy thuốc đi cùng; dự định mang theo nhiều trang thiết bị y tế cần thiết, như máy trợ thở, bình ôxy. ngoại giả, sức khoẻ của người lao động cũng phải thẩm tra kỹ càng, vì chuyến bay trong thời gian dài và có thể bay thẳng.

Đây là chuyến bay có nguy cơ truyền nhiễm cao, với mật độ vi rút có thể lớn. Để giảm nguy cơ truyền nhiễm dịch bệnh trên khoang khách, phi cơ có thể được căng rèm để chia thành các khu vực khác nhau. Phi công, tiếp viên cũng được chọn lọc kỹ càng, với nhiều tiêu chí. Được biết, dù biết chuyến bay có thể gặp nhiều khó khăn, nhưng có nhiều tiếp viên đã xung phong khởi hành. Và nhân sự phục vụ chuyến bay sẽ được chọn lọc trên tinh thần tình nguyện, ưu tiên nam, không có vướng bận về gia đình, con cái…

Khi PV tiên phong hỏi một lãnh đạo VNA, giả tỉ chuyến bay có trên 100 người nhiễm bệnh e thì sao? Vị này nói ngay rằng: Đây là “mệnh lệnh”” từ trái tim và VNA đã có nhiều kinh nghiệm vận chuyển đồng bào từ vùng chiến sự tới vùng dịch bệnh (như Vũ Hán) về nước, cộng với sự tương trợ lớn từ Chính phủ tới các 7 bộ ban ngành can hệ. Theo đó, VNA tự tin trước nhiệm vụ này.

“Những lãnh đạo 0 đồng”

Cơ sở hạ tầng nước sở tại còn hạn chế, phi trường gần với công trường người cần lao Việt Nam đang làm đang gặp khó khăn về tiếp nhiên liệu tàu bay. Trong khi đó, trường bay bảo đảm về nhiên liệu lại nằm xa công trường, nằm trên đảo, nên công nhân có thể phải đi tàu, hoặc bay nội địa để tới sân bay.

Trên suốt hành trình, phương án có thể là bay thẳng, hoặc 1 điểm dừng để tiếp nhiên liệu. hàng ngũ của VNA cũng phải tính các phương án trong một số cảnh huống nguy cấp khác.

Ít ai biết, dù công việc bít tất tay, nhiều sức ép, nhưng từ nhiều tháng nay, VNA xuất hiện “những lãnh đạo 0 đồng”. Từ cấp trưởng phó, ban nơi đây trở lên, nhiều người hàng tháng đồng ý nhận mức tối thiểu hoặc 0 đồng.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, hiện có 219 lao động Việt Nam đi theo diện nhà thầu Việt Nam làm việc tại nhà máy thủy điện ở nước Cộng hòa Guinea Xích Đạo. Những lao động Việt Nam này làm việc cho 3 nhà thầu, gồm: Cty Lilama 10 (49 người), Cty CM Vietnam (164 người), Cty TNHH Đầu tư Sản xuất thương nghiệp Dịch vụ Tân Đại Lợi (6 người). Các nhà thầu thi công trên công trường Nhà máy thủy điện Sendje (tỉnh Littorial), theo giao kèo với Tổng thầu Duglas Alliance Ltd (Anh).

san sớt với tiên phong, ông Lê Văn Tuấn, giám đốc điều hành Tổng Cty Lắp máy Việt Nam - Lilama (công ty 8 mẹ của nhà thầu Lilama 10) cho biết, các công nhân Việt Nam bị lây COVID-19 (qua chuyên gia người Ukraina chỉ dẫn lắp đặt thiết bị tại công trường). Hiện, những cần lao Việt Nam mắc COVID-19 đều có sức khỏe tương đối ổn, không còn sốt, đã được cách ly chữa trị tại cơ sở y tế theo quy định nước sở tại.

thực hành chỉ đạo của Thủ tướng, ngày 14/7, Bộ GTVT đã có văn bản giao VNA nghiên cứu xây dựng phương án đường bay kết nối với Guinea Xích đạo. Cùng với đó, hãng phải phối hợp với các đơn vị can hệ như Bộ Ngoại Giao, LĐ-TB&XH, Y tế và các nhà thầu Việt Nam để xây dựng kế hoạch Thực hiện chuyến bay đón công dân về nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét